Monday 5 December 2011

పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్ లో నా కష్టాలు

ఆపాదమస్తకం బాగుండాలి మరి!
పోలీసు ట్రైనింగ్ అయిపోయిన తర్వాత చేసే "పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్" లో మొత్తం కవాతును మా ట్రైనీలలో ఎవరైతే "బెస్ట్ ఆల్ రౌండర్" గా ఫస్టు వస్తారో వాళ్ళు చేపించాల్సి వస్తుంది. అతనిని "పరేడ్ కమాండర్" అని పిలుస్తారు. కానీ ప్రాక్టీసు దాదాపు పూర్తి అయిపోయే సమయానికి కానీ మా పరీక్షల ఫలితాలు రాలేదు. అప్పటివరకు మా జిల్లాకే చెందిన ఒక ట్రైనీని "పరేడ్ కమాండర్" గా ప్రాక్టీసు చేపించారు. ఎందుకంటే అతను ఆర్మీలో పని చేసి తదుపరి "ఎక్స్ -సర్వీసుమెన్" కోటాలో తిరిగి కానిస్టేబుల్ గా ఎంపికయ్యాడు. సడెన్ గా నేను "బెస్ట్ ఆల్ రౌండర్" గా ఫస్టు రావటంతో ఏమి చేయాలో మా అధికారులకు అర్థం కాలేదు. ఎందుకంటే నేను అప్పటివరకు "పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్" ప్రాక్టీసు చేయలేదు మరియు కనీసం చూడలేదు. అలాంటి నన్ను "పరేడ్ కమాండర్"గా నియమించటం సమస్య అవుతుంది. 

                 "పరేడ్ కమాండర్"గా ఏ మాత్రం ప్రాక్టీసు లేని నన్ను నియమిస్తే, నేను సరిగా కమాండ్స్ ఇవ్వక మొత్తం పరేడ్ అభాసుపాలు అవుతుంది. అలాగని "బెస్ట్ ఆల్ రౌండర్" అయిన నన్ను పరేడ్ లో లేకుండా కానీ, పరేడ్ లో ఒక మామూలు ట్రైనీగా ఉంచటానికి కుదరదు. సరే పోలీసు అధికారులంతా ఆలోచించి మొత్తానికి నన్ను "పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్" లో ఉండే మొత్తం పది విభాగాలలో మధ్యలో ఉండే విభాగానికి (స్క్వాడ్ అంటారు) నన్ను "స్క్వాడ్ కమాండర్" గా నియమించారు. 

                  ఇక చూడండి నా కష్టాలు, "పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్" కు వారం రోజులు గడువు మాత్రమే ఉంది. ప్రాక్టీసు చేసే సిబ్బంది అంతా బాగా చేస్తుంటే నాకు నేను ఏమి చేయాలో, ఏమి కమాండ్స్ ఇవ్వాలో భోదపడేదే కాదు. దాంతో నాకు మరియు మా ప్రాక్టీసు చేపించే అధికారులకు కూడా ఇది ఇబ్బందికరంగా మారింది. దాంతో ఎంతో అనుభవం ఉన్న మా అవుట్ డోర్ ట్రైనింగ్ అధికారి ఒక పరిష్కారం కనుక్కున్నారు. అదేమిటంటే, నేను నేతృత్వం వహిస్తున్న విభాగానికి అప్పటివరకు "స్క్వాడ్ కమాండర్" గా ఉన్న ట్రైనీని మా విభాగంలో నా వెనకే ఉండేలా నియమించారు. దాంతో అతను ప్రతి కమాండ్ ను వెనక నుండి నాకు ముందే చెప్పటంతో, నేను దాన్ని అనుసరించి కమాండ్స్ చెపుతూ ప్రాక్టీసు ఇబ్బంది లేకుండా చేయగలిగాను. మొత్తానికి మిగిలిన ఆ వారం రోజుల ప్రాక్టీసులోనే "స్క్వాడ్ కమాండర్"గా నా కమాండ్స్ మొత్తం నేర్చుకొని "పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్" కు సిద్దమవటంతో మా అధికారులు ఊపిరి పీల్చుకున్నారు.

                 ఆ ప్రాక్టీసు చేసిన వారం రోజులు నేను ప్రతి రోజు సాయంత్రం గ్రౌండ్ నుండి రూముకు రాగానే మామగాడ్ని తిడుతుండేవాడ్ని. వాడు నవ్వుతూ "నాకేం తెలుసురా? నువ్వు ఫస్టు వస్తావని, అయినా నేను వద్దురా అంటున్నా వినకుండా ఫస్టు వచ్చావు, రేపు గ్రే హౌండ్స్ కు నిన్ను సెలెక్ట్ చేస్తే కానీ నీకు అర్థం కాదులే" అని అంటుండేవాడు. మేము ప్రాక్టీసు చేస్తున్న రోజుల్లోనే మా ట్రైనింగ్ సెంటర్ కు గ్రే హౌండ్స్ సిబ్బంది వచ్చి, ఎవరైతే గ్రే హౌండ్స్ విభాగంలో పని చేయటానికి ఇష్టం ఉన్నారో వారినే సెలెక్ట్ చేయటంతో నేను గ్రే హౌండ్స్ కు వెళ్ళకుండా బయటపడ్డందుకు ఆనందించాను. ఇంతలో "పాసింగ్ అవుట్ పరేడ్" జరిగే రోజు రానే వచ్చింది. ఆ రోజు ఏమి జరిగిందంటే...

(రాజ్యాంగం ప్రకారం ఒక వ్యక్తిపై బలప్రయోగం (ఫిజికల్ ఫోర్సు ఉపయోగించే) చేసే అధికారం ఒక్క పోలీసులకు మాత్రమే, అది కూడా శాంతిభద్రతల పరిరక్షకే ఇచ్చారు.)
----సలహాలకు policestory333@gmail.com కు email చేయగలరని మనవి.

----మిగిలిన వివరాలు తదుపరి పోస్టులో చెప్తానండీ. 
                                                                                      --కృతజ్ఞతలతో.

1 comment: